Bột protein thực vật: Nguồn protein dồi dào cho người tập thể hình

Bột Protein  thực vật là một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với cơ thể con người. Nếu bạn là một người năng động, nhu cầu protein của bạn sẽ cao hơn và bạn phải ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, thực phẩm toàn phần không cung cấp đủ, vì vậy bột protein thực vật rất hữu ích.

Bột protein có thể giúp các vận động viên và những người tập thể hình tối đa hóa việc tăng cơ và giảm mỡ. Đặc biệt, ngày càng có nhiều người tập chuyển sang dùng các loại bột protein từ thực vật. Hãy cùng tìm hiểu về bột protein thực vật và những lợi ích mà bột protein thực vật mang lại.

1. Bột Protein thực vật là gì?

Protein là thành phần cấu tạo nên các tế bào và cơ quan của con người, ngoài ra protein còn cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất. Cơ thể con người cần bổ sung khoảng 1,25g protein / kg thể trọng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe tốt và quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường.

Hiện nay, có hai loại đạm là đạm động vật và bột protein thực vật. Thịt, sữa, trứng, cá,… rất giàu nguồn đạm động vật. Các loại hạt giàu protein thực vật như đậu xanh, đậu nành, đậu phụ, hạt mè, hạt hướng dương,…

Để tạo ra protein, cơ thể bạn cần sử dụng 20 loại axit amin, được chia thành hai nhóm: axit amin thiết yếu (hoàn chỉnh) và không thiết yếu (không hoàn chỉnh). Cơ thể bạn có thể tự sản xuất các axit amin không thiết yếu, nhưng các axit amin thiết yếu cơ thể bạn không thể tự sản xuất được và bạn cần bổ sung bằng cách ăn các thực phẩm giàu protein hoặc uống sữa whey protein.

Protein thực vật là loại protein không hoàn chỉnh vì Bột protein thực vật thiếu một hoặc nhiều axit amin thiết yếu. Vì vậy, đối với người tập thể hình, cần bổ sung nhiều nguồn đạm động vật và thực vật để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bột protein thực vật: Nguồn cung cấp protein dồi dào cho người tập thể hình

=> Tham khảo Whey Protein tăng cơ đang khuyến mãi giá rẻ tại: https://whey.vn/danh-muc/whey-protein.html

2. Lợi ích của bột protein thực vật

Nguồn bột protein thực vật thường cung cấp cho con người nhiều lợi ích cho sức khỏe mà đạm động vật không có được. Những người ăn chay thường xuyên tiêu thụ protein từ thực vật thường có trọng lượng cơ thể, cholesterol và huyết áp thấp hơn những người ăn nhiều protein từ động vật, do đó ngăn ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm. Dưới đây là một số tác dụng không ngờ của bột protein thực vật:

Bột protein thực vật: Nguồn cung cấp protein dồi dào cho người tập thể hình

2.1 Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chế độ ăn giàu bột protein thực vật có thể giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol xấu trong máu, giúp tim mạch luôn khỏe mạnh, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Bột protein thực vật: Nguồn cung cấp protein dồi dào cho người tập thể hình

2.2 Giúp cải thiện sức khỏe người dùng

Protein là nguyên liệu của hệ thống miễn dịch và giúp nâng cao sức khỏe cho người sử dụng. Ngoài ra, bột protein thực vật còn giúp thanh lọc cơ thể và giúp bạn khỏe mạnh hơn, không giống như thịt, cá, …

Bột protein thực vật: Nguồn cung cấp protein dồi dào cho người tập thể hình

2.3 Hỗ trợ phục hồi cơ bắp

Protein giúp tăng tốc độ hình thành các tế bào mới, sản xuất các sợi collagen, có thể giúp phục hồi nhanh hơn sau vết thương hoặc tổn thương cơ.

Một chế độ ăn giàu protein từ thực phẩm có nguồn gốc động vật, chẳng hạn như thịt, cá hoặc sữa, được cho là có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn một chế độ ăn giàu protein sẽ làm tăng nguy cơ ung thư và rút ngắn tuổi thọ. Ngược lại, thực phẩm chay nhận được nhiều đánh giá tích cực và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:

  • Cải thiện tiêu hóa
  • Thúc đẩy sự trao đổi chất
  • Sức khỏe tim mạch
  • Tránh hormone và kháng sinh từ protein động vật

Bột protein thực vật: Nguồn cung cấp protein dồi dào cho người tập thể hình

=> Tham khảo BCA Amino Acids khuyến mại giá rẻ tại đây: https://whey.vn/danh-muc/bcaa.html

3. Bột protein thực vật có tốt để giảm cân không?

Bột protein thực vật có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng mà không ảnh hưởng đến độ ngon và dinh dưỡng mà cơ thể cần. các sản phẩm này là một trong số ít bột protein có nguồn gốc 100% từ thực vật với 0 gam đường.

Thay vào đó, bột protein thực vật được làm ngọt bằng cỏ ngọt hữu cơ cùng với gôm guar và cây keo để tạo ra hương vị dễ tiêu hóa, ngon miệng với hàm lượng calo thấp.

Bột protein thực vật: Nguồn cung cấp protein dồi dào cho người tập thể hình

4. Bột protein thực vật có phải là một thay thế bữa ăn?

Có, bạn có thể sử dụng bột protein hữu cơ hữu cơ để thay thế bữa ăn. Rất nhiều người mua thực sự sử dụng bột protein thực vật như một chất bổ sung có nguồn gốc thực vật hoặc thay thế bữa ăn. Bạn thậm chí có thể làm món lắc protein thuần chay ngon miệng với sản phẩm này.

Một số thành phần giúp giảm cảm giác thèm ăn. Bột protein thực vật giúp họ cảm thấy no lâu hơn. Tuy nhiên, bột protein thực vật không nên được sử dụng như một sự thay thế hoàn toàn. Không có ngoại lệ cho quy tắc này – một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng luôn là lời khuyên tốt nhất.

Nếu bạn vẫn muốn thay thế bữa ăn của mình bằng thực phẩm bổ sung này, ít nhất hãy đảm bảo dự trữ trái cây và rau quả để có một chế độ ăn uống cân bằng hơn.

Nguồn bột protein thực vật chứa các thành phần có thể làm tăng hàm lượng chất xơ và hàm lượng dinh dưỡng, bao gồm chiết xuất từ ​​các loại trái cây và rau quả khác. Vì dạng bột protein này chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, nên bột protein thực vật thường được coi là loại bột protein thuần chay tốt nhất. Bởi vì chúng thường có nhiều hương vị khác nhau để làm hài lòng mọi khẩu vị.

Hãy nhớ rằng bột protein thực vật thường được tiêu hóa chậm hơn so với các loại protein khác (như Whey protein từ động vật) vì hàm lượng chất xơ cao. Điều này làm giảm lượng protein có sẵn để sửa chữa cơ bắp và phục hồi ngay lập tức sau khi tập luyện. Mặc dù điều này có thể không phải là vấn đề đối với nhiều người, nhưng Bột protein thực vật có thể là điều cần cân nhắc khi lên kế hoạch bổ sung protein vào thời điểm nào.

Bột protein thực vật: Nguồn cung cấp protein dồi dào cho người tập thể hình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *