Bạn có biết thời gian tập Gym bao lâu thì hợp lý không?

Tập gym còn được gọi là tập thể hình, một bộ môn thể thao sử dụng các bài tập đa dạng, cũng như tạ nặng hoặc dụng cụ hỗ trợ để hỗ trợ tối đa sự phát triển của cơ bắp. Vậy để đạt hiệu quả cao nhất nên dành thời gian tập gym bao lâu ?

=> Tham khảo sản phẩm Tăng sức mạnh đang khuyến mại giá rẻ tại đây: https://whey.vn/danh-muc/tang-suc-manh-pre-workout.html

Thời gian tập Gym bao lâu ?

Tập gym ngày nay phát triển với nhiều đối tượng tập luyện khác nhau Bởi nó phục vụ đa dạng các mục đích cho tất cả mọi người như tăng cân, giảm cân ,… Các bài tập thể hình thường cần sự hỗ trợ của các dụng cụ như tạ đơn, tạ đòn, ghế tập tạ hay các máy tập gym chuyên dụng… Tập thể hình đúng cách và kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ nhanh chóng cải thiện sức khỏe và cải thiện vóc dáng.

Vậy thời gian tập Gym bao lâu? Thông thường một buổi tập gym theo các HLV thì chỉ nên kéo dài từ 45 phút đến tối đa là 90 phút. Dù bạn có tập toàn bộ cơ thể đi chăng nữa. Thời gian tốt nhất buổi tập tốt nhất là dưới 90 phút ( nên đảm bảo thời gian nghỉ ngơi dài hơn, cũng như thiên về sức bền thì sẽ có thời gian tập kéo dài lâu hơn )

Tham khảo ngay thông tin bài viết 5 bài tập lưng xô tại nhà đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Bạn quá bận nhưng muốn tập luyện ít hơn 45 phút, thì nên có phương pháp tập cường độ cao hơn so với mức bình thường , cũng như đảm bảo các bài tập, ưu tiên tập luyện bài tập tổng hợp, đa khớp, kích hoạt nhiều nhóm cơ , sẽ tiết kiệm thời gian hơn là những bài tập 1 nhóm cơ tập trung. Với thời gian tập luyện dưới 45p sẽ vẫn yêu cầu thời gian nghỉ đầy đủ , không nên rút ngắntránh tình trạng tập quá tải, suy nhược cơ thể , dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng, không đạt hiệu quả tập luyện.

Khi tập trong thời gian dài làm cơ bắp bị cạn kiệt năng lượng gây ra mỏi cơ (Không phải là trạng thái failure trong buổi tập), và hơn nữa sự tập trung tinh thần cho động tác bài tậptập lâu hơn cũng không có hiệu quả lại có thể tăng nguy cơ chấn thương.

Trường hợp bạn mới đi tập thì nên tập 30-45 phút/ngày, 5- 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu. Hãy dành một ngày để nghỉ cơ bắp phục hồi do vận động mạnh liên tục. Bắt đầu 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1h/ngày và từ 6 – 12 tháng là 90 phút. Người tập từ 1 – 2 năm thì nên tập ít nhất 90 – 120 phút/ngày và 3 – 4 ngày/tuần, không nên tập quá nhiều nếu không muốn xảy ra tình trạng quá tải.

Tập luyện và chế độ dinh dưỡng thế nào để có được cơ bụng 11? Bài viết này sẽ mách bạn bí quyết để có cơ bụng số 11 nhanh nhất.

=> Tham khảo Whey Protein tăng cơ đang khuyến mãi giá rẻ tại: https://whey.vn/danh-muc/whey-protein.html

Vậy là các bạn đã  có thể trả lời được câu hỏi thời gian tập Gym bao lâu  rồi phải không? Ngoài ra WheyShop lưu ý các bạn rằng việc tập luyện của bạn cũng nên thay đổi thời gian và số ngày tập tùy theo cách chia lịch tập thể hình . Các bạn cũng cần chú ý Đến thời gian nghỉ ngơi sau thời gian luyện tập. Hãy nghỉ giữa quá trình tập 1 tới 2 lần để phục hồi lại sức cho những lần tập tiếp theo. Ghi nhớ việc tập luyện là giúp bạn tăng tác động cơ bắp,  việc phục hồi và phát triển cơ bắp nằm ở thời gian bạn nghỉ ngơi sau tập là bao lâu, có đầy đủ không . Cần dành ra ít nhất 1-2 ngày nghỉ / tuần để cơ bắp phát triển tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *