Sầu riêng có bao nhiêu Calo? Ăn sầu riêng có béo không?

Sầu riêng là loại trái cây ngon được nhiều người yêu thích. Sầu riêng được trồng phổ biến ở các nước Đông Nam Á vì vị ngọt và hương thơm độc đáo. Sầu riêng có hàm lượng calo và chất béo cao hơn các loại trái cây khác, ngoài ra nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nhiều người lo ngại rằng liệu  không biết ăn sầu riêng có béo không ? Hãy cùng  Whey VN đi tìm hiểu nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng trong sầu riêng

Sầu riêng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác :

  • Calo
  • Chất béo
  • Natri
  • Carbohydrate
  • Chất xơ
  • Chất đạm
  • Kali
  • Phốt pho
  • Magiê
  • Vitamin C
  • Folate
  • Thiamine
  • Mangan
  • Vitamin B6
  • Riboflavin
  • Đồng
  • Niacin

Sầu riêng cũng rất giàu các hợp chất thực vật lành mạnh, bao gồm anthocyanins, carotenoid, polyphenol và flavonoid. Nhiều hợp chất trong số này hoạt động như chất chống oxy hóa.

Với những người “hợp” sầu riêng thì đây là một trái cây dễ "nghiện", Vậy không biết ăn sầu riêng có béo không? Cùng tìm hiểu nhé!

» Tham khảo bài viết: 1 trái ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân được không? tại đây: https://whey.vn/oi-bao-nhieu-calo.htm

2. Bao nhiêu calo trong 1 quả sầu riêng?

Một quả sầu riêng chứa khoảng 900-1.500 calo, tùy thuộc vào kích thước của nó. Trung bình 1kg sầu riêng chứa 1.350 calo, gần như là tất cả lượng calo mà một người tiêu thụ trong một ngày!

Với những người “hợp” sầu riêng thì đây là một trái cây dễ "nghiện", Vậy không biết ăn sầu riêng có béo không? Cùng tìm hiểu nhé!

3. Bao nhiêu calo trong 1 miếng miếng sầu riêng?

Một quả sầu riêng nhỏ (khoảng 40-50 gam bao gồm cả hạt và cùi) chứa khoảng 56 calo và 1,4 gam chất béo. Ngoài ra, 100 gram sầu riêng cung cấp tới 150 calo.

Với những người “hợp” sầu riêng thì đây là một trái cây dễ "nghiện", Vậy không biết ăn sầu riêng có béo không? Cùng tìm hiểu nhé!

4. Ăn sầu riêng có béo không?

Nếu bạn đang thắc mắc ăn sầu riêng có béo không thì câu trả lời chắc chắn là có. Sầu riêng có hàm lượng calo và chất béo cao hơn các loại trái cây khác.

Trung bình 1kg sầu riêng chứa gần 1.350 calo, vì vậy ăn sầu riêng có thể cung cấp cho người lớn trung bình tới 68% tổng lượng calo khuyến nghị hàng ngày. Điều này kết hợp với chế độ ăn uống không lành mạnh và lười vận động có thể dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, một khẩu phần sầu riêng thông thường chứa khoảng 13 gam chất béo. Tuy khối lượng chất béo này tốt cho cơ thể nhưng nó có thể ảnh hưởng đến quá trình nếu bạn đang giảm cân.

5. Ăn hạt sầu riêng có béo không?

 biết rằng hạt sầu riêng ngon hơn hạt mít bởi vị bùi bùi đặc trưng và tạo cảm giác mềm.

Hạt sầu riêng chứa 3,1% protein, 0,4% chất béo, phốt pho, natri, kali, canxi, magiê, sắt, vitamin B1, B2, C và 189 calo. Vì vậy, ăn hạt và cùi sầu riêng sẽ giúp tăng cân nhanh chóng. Nếu bạn đang giảm cân thì không nên ăn hạt sầu riêng.

Với những người “hợp” sầu riêng thì đây là một trái cây dễ "nghiện", Vậy không biết ăn sầu riêng có béo không? Cùng tìm hiểu nhé!

6. Ăn sầu riêng buổi tối có tốt không?

Ăn sầu riêng rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải cứ ăn là được. Sầu riêng có nhiều đường, khoảng 2/3 là đường. Do đó, nếu ăn sầu riêng vào buổi tối sẽ dễ tích tụ mỡ thừa và tăng cân. Ngoài ra, ăn sầu riêng buổi tối dễ gây xơ vữa động mạch.

Với những người “hợp” sầu riêng thì đây là một trái cây dễ "nghiện", Vậy không biết ăn sầu riêng có béo không? Cùng tìm hiểu nhé!

7. Ăn sầu riêng có tốt không?

Mặc dù loại quả này chứa nhiều calo nhưng nó vẫn rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần. Một số lợi ích sức khỏe của sầu riêng bao gồm:

7.1 Cải thiện sức khỏe tim mạch

Sầu riêng có hàm lượng kali rất cao. Kali được biết đến với khả năng làm giảm huyết áp, nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch. Sầu riêng cũng giàu chất xơ và chất béo không bão hòa – hai chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe tim mạch.

7.2 Giảm đau

Sầu riêng rất giàu vitamin C, đặc biệt là khi ăn sống. Một khẩu phần sầu riêng tươi hoặc đông lạnh chứa gần 48 mg chất dinh dưỡng và người lớn trung bình chỉ cần 75 đến 90 mg mỗi ngày.

Thiếu vitamin C có thể gây đau khớp. Bổ sung đầy đủ loại vitamin này có thể giúp giảm nguy cơ đau liên quan đến ung thư.

7.3 Thúc đẩy tiêu hóa

Sầu riêng rất giàu đường tự nhiên. Đường lên men sau khi chúng tiếp xúc với vi khuẩn đường ruột trong quá trình tiêu hóa. Nó cũng hoạt động như một prebiotic, cung cấp vi khuẩn axit lactic có lợi trong hệ vi sinh vật đường ruột, hỗ trợ chức năng tiêu hóa và sức khỏe ruột kết. Ngoài ra, chất xơ trong sầu riêng giúp phân mềm, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ đi tiêu đều đặn.

7.4 Tốt cho da

Sầu riêng giúp làm sáng da và điều trị tăng sắc tố gây nám da. Các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin A và các chất dinh dưỡng thực vật, polyphenol và flavonoid cũng giúp giải độc các tế bào da.

Với những người “hợp” sầu riêng thì đây là một trái cây dễ "nghiện", Vậy không biết ăn sầu riêng có béo không? Cùng tìm hiểu nhé!

» Tham khảo bài viết: Ăn trứng vịt lộn xong có nên uống sữa không? tại đây: https://whey.vn/an-trung-vit-lon-xong-co-nen-uong-sua-khong.htm

8. Cách ăn sầu riêng không gây tăng cân

Ăn sầu riêng có thể dẫn đến tăng cân, nhưng những phương pháp sau có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình như:

  • Không nên ăn quá nhiều sầu riêng trong một ngày, chỉ nên ăn khoảng 2 gói trong 2-3 ngày, hoặc 1 gói mỗi tuần nếu có thể.
  • Khi ăn không nên cho thêm đường, sữa hoặc bất kỳ thức ăn béo nào nếu không muốn tăng cân nhanh chóng.
  • Nên ăn sầu riêng vào buổi sáng hoặc chiều, không bao giờ ăn tối để tránh tích mỡ.
  • Nếu thích vị sầu riêng nhưng sợ béo,  thể làm kem, tạo hương vị sầu riêng hoặc ăn sinh tố với một chút sầu riêng.
  • Nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh và ít tăng chiều cao. Đồng thời, bạn cũng phải thường xuyên tập thể dục để đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa.

Với những người “hợp” sầu riêng thì đây là một trái cây dễ "nghiện", Vậy không biết ăn sầu riêng có béo không? Cùng tìm hiểu nhé!

9. Một số lưu ý khi ăn sầu riêng

Mặc dù đây là một loại trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng đây là những điều bạn cần biết:

  • Chọn sầu riêng chín ngon: chọn những quả sầu riêng vừa chín tới, ăn ngon, bùi, hạt nhỏ, chọn những quả sầu riêng có cuống, màu xanh rêu, ấn nhẹ thấy nhựa ướt.

  • Không ăn quá no: Mỗi lần chỉ nên ăn 1-2 gói vừa phải, ăn quá no rất dễ tăng cân.

  • Không nên ăn đêm: Ăn sầu riêng vào buổi tối, nhất là trước khi đi ngủ khả năng tiêu hóa chậm, thừa năng lượng dẫn đến béo phì, ngược lại ăn vào ban ngày.

  • Không ăn ngay sau bữa ăn: Ăn sầu riêng ngay sau bữa ăn không chỉ không tốt cho tiêu hóa mà còn gây thêm áp lực cho dạ dày. Bạn nên ăn sầu riêng sau bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng để tránh tăng cân.

  • Kết hợp tập thể dục với nghỉ ngơi hợp lý: Bạn cần kết hợp tập thể dục để giảm cân nhanh hơn và ngăn ngừa lượng mỡ thừa trên cơ thể.

Ăn sầu riêng bón phân không? Câu trả lời là có, nhưng nếu biết cách ăn uống đúng cách, bạn vẫn có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình. Kết hợp ăn sầu riêng với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên có thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Với những người “hợp” sầu riêng thì đây là một trái cây dễ "nghiện", Vậy không biết ăn sầu riêng có béo không? Cùng tìm hiểu nhé!

» Tham khảo thêm bài viết: Một chén cơm trắng chứa bao nhiêu calo ? tại đây: https://whey.vn/loi-ich-cua-an-com-trang-la-gi.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *