1kg bằng bao nhiêu calo? Mách bạn cách giảm cân đơn giản 100% hiệu quả

Để trả lời được câu hỏi 1kg bằng bao nhiêu calo? mà nhiều bạn đang thắc mắc, cũng như để hiểu rõ hơn về mối qua hệ của calo với cân nặng nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết, mời bạn đọc cùng  tham khảo nhé!

» Tham khảo bài viết: BMR là gì ? Tính BMR giúp kiểm soát calo giảm cân hiệu quả tại đây: https://whey.vn/bmr-la-gi-tinh-bmr-kiem-soat-calo-giam-can-hieu-qua.htm

1. 1kg bằng bao nhiêu calo ?

Hiểu chính xác Calo và kg là hai đơn vị đo khác nhau. Trong khi kg là đơn vị đo trọng lượng còn calo lại là đơn vị đo năng lượng. Thực tế không có một chuẩn mực công thức cho 2 đơn vị đo lường khác nhau. Các bạn cần lưu ý!

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng 1 kg bằng 3500 calo còn 1.000 calo thì tương ứng khoảng 0,3 kg.

Trung bìnhnữ giới cần tiêu thụ 1.200 calo/ ngày còn nam giới cần tiêu thụ 1.800 calo/ ngày. Nếu muốn giảm 1kg thì bạn cần đốt cháy ít nhất 7.700 calo so với lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. 

Ví dụ: Nếu bạn nặng 68kg thì cần đốt cháy 1.500 calo mỗi ngày. Nếu ăn 1.000 calo thì bạn cần đốt cháy thêm 3.000 calo mỗi ngày mới có thể giảm được 0,5kg. Lượng calo cần tiêu thụ mỗi ngày để giảm 1kg còn thay đổi tùy thuộc vào cơ thể của mỗi người cùng các hoạt động thường ngày.

1kg bằng bao nhiêu calo ? Bạn có đang hiểu đúng về khái niệm này?

=> Tham khảo Whey Protein tăng cơ đang khuyến mãi giá rẻ tại: https://whey.vn/danh-muc/whey-protein.html

2. Bạn cần tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg?

Hiểu đúng 1kg bằng bao nhiêu calo? và mối quan hệ giữa calo và cân nặng cũng nhưthể hình của mình, trước hết, bắt đầu kế hoạch bạn phải tính được lượng calo có trong từng khẩu phần ăn uống.

Tùy thuộc vào lứa tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe để đưa ra lượng calo nhất định nạp vào cơ thể 1 ngày. Cơ bản là để giảm cân hoặc giữ cân nặng mà bạn cần biết chính là lượng calo nạp vào phải bằng hoặc ít hơn lượng calo đốt cháy. 

Như vậy thì mới không còn calo dư thừa để chuyển đổi thành mỡ. Thông tin bổ sung thêm về 1kg bằng bao nhiêu calo và cách giảm cân an toàn hiệu quả, các bạn đọc kỹ và có thể áp dụng cho bản thân mình.

Và dứơi đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng trong chế độ giam cân của mình, giúp bạn rút ngắn  được thời gian giảm cân hiệu quả và không anhe hưởng đến sức khỏe cơ thể.

2.1 Tập thể dục mỗi ngày

Các bài tập thể dục không những giúp bạn đốt cháy lượng calo tốt mà còn có nhiều lợi ích khác ngoài việc giảm cân; như tuổi thọ; nguy cơ mắc bệnh thấp hơn; nhiều năng lượng hơn và cảm thấy tốt hơn mỗi ngày.

Tìm hiểu ngay nội dung bìa viết "Tập Fitness là gì? Những kiến thức cơ bản về Fitness "

2.2 Giảm lượng tinh bột và đường trong khẩu phần ăn

Tinh bột và đường là 2 chất quan trọng thúc đẩy sự tăng cân của cơ thể. Vì vậy. nếu bạn giảm lượng tinh bột và đường trong các khẩu phần ăn của mình bạn có thể thấy được cơ thể giảm cân một cách rõ rệt.

2.3 Ăn đủ protein để làm giảm cảm giác thèm ăn

Các nghiên cứu cho thấy, protein vừa làm tăng tốc độ trao đổi chất vừa giúp kiểm soát sự thèm ăn của cơ thể người. Mỗi người ăn 30% Protein sẽ tự động ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến sự giảm cân tự động.

Vai trò của Protein với cơ bắp và cuộc sống là gì chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

2.4 Uống nhiều nước để giảm cân

Khi uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy thêm khoảng 96 calo. Và uống nước bữa ăn có thể làm bạn cảm thấy no hơn và ăn ít đồ ăn hơn.

Đồ uống chứa caffeine như café và chè xanh cũng rất hiệu quả; hàm lượng caffeine của chúng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong thời gian ngắn.

2.5 Khi giảm cân cần tránh nước ngọt và nước ép trái cây.

Lượng đường trong các loại nước này rất cao, khi bạn uống nhiều có thể dẫn tới tình trạng béo phì. Nó không chỉ tác hại đến sức khỏe trao đổi chất mà còn làm tăng nguy cơ mắc rất nhiều bệnh. Vì vậy với những người đang muốn giảm cân thì nên tránh các loại đồ uống, thực phẩm ngọt.

Tham khảo ngay 17+ cách giảm mỡ bụng đơn giản, nhanh nhất

=> Tham khảo thêm các sản phẩm Vitamin Khoáng Chất giá rẻ tại đây:  https://whey.vn/danh-muc/vitamin-khoang-chat.html

Các phương pháp tập luyện được khuyến khích các bạn nên tập luyện là đi bộ trên máy chạy bộ giúp bạn tốn 1000 calo/giờ, hay khi bạn nâng tạ hoặc squats (ngồi xổm) đốt cháy 1 – 5 calo mỗi lần (nên tập 1000 lần/ngày), đạp xe đạp khoảng 750 calo hoặc hơn trong 1 giờ và cách việc bạn bơi lội giúp bạn loại bỏ từ 500 – 1000 calo/ giờ hoặc nhiều hơn trong môi trường nước lạnh. hay việc bạn tập yoga, Gym, aerobic…đều sẽ giúp bạn giản cân nhanh chóng hiệu quả và an toàn. 

Qua nội dung trên, WheyShop đã giúp bạn trả lời được câu hỏi 1kg bằng bao nhiêu calo, cũng như những lưu ý cần thiết giúp ích cho quá trình ăn kiêng và tập luyện, chúc các bạn sớm đạt mục tiêu của mình nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *