6 Nguyên tắc “vàng” trong cách tập giảm mỡ bụng

Làm đẹp và giữ gìn nhan sắc luôn là nhu cầu cơ bản của phụ nữ, và một vòng eo thon gọn sẽ giúp chị em tự tin hơn để diện những bộ đồ quyến rũ, nhất là khi mùa hè đến gần.

Muốn đốt cháy mỡ thừa và sở hữu vòng eo thon gọn khoe dáng trong mùa hè này, hãy tuân thủ 5 nguyên tắc quan trọng cách tập giảm mỡ bụng sau để có thân hình cân đối đồng thời giảm cân nhanh chóng, an toàn. 

6 Nguyên tắc cách tập giảm mỡ bụng lấy lại eo con kiến

1. Hạn chế thức ăn có đường

Thực phẩm chứa nhiều đường rất có hại cho sức khỏe của bạn. Tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm này có thể dẫn đến tăng cân mất kiểm soát.

Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng việc bổ sung nhiều đường có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, lượng đường dư thừa phần lớn là fructose, làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ quanh gan và bụng.

Trong số các loại đường, một nửa là glucose và nửa còn lại là fructose. Khi bạn ăn quá nhiều đường, gan sẽ bị quá tải với quá nhiều fructose và buộc phải chuyển hóa nó thành chất béo. Chính quá trình này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể, bao gồm tăng mỡ gan, béo bụng, kháng insulin hoặc các vấn đề chuyển hóa khác.

Đường lỏng cũng có khả năng gây ra các tình trạng sức khỏe bất lợi khác. Bộ não dường như không sử dụng calo lỏng như calo rắn, vì vậy khi bạn uống đồ uống có đường, cơ thể bạn sẽ hấp thụ nhiều calo hơn.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc bổ sung đồ uống có đường vào bữa ăn hàng ngày sẽ làm tăng hơn 60% nguy cơ béo phì ở trẻ em.

Bạn nên giảm lượng đường trong chế độ ăn uống và xem xét các yếu tố nguy cơ để quyết định có nên loại bỏ hoàn toàn đồ uống có đường hay không. Những đồ uống này, bao gồm nước đường, nước hoa quả, soda có đường, hoặc một số loại đồ uống thể thao khác, có nhiều đường.

Ngoài ra, bạn nên đọc kỹ nhãn dinh dưỡng để đảm bảo sản phẩm không chứa đường tinh luyện. Ngay cả những thực phẩm lành mạnh nhất trên thị trường cũng có thể chứa một lượng đường nhất định.

2. Ăn nhiều chất đạm

Có thể nói, protein là dưỡng chất có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein có thể làm giảm cảm giác thèm ăn tới 60%, tăng cường trao đổi chất 80-100 calo mỗi ngày và giúp bạn ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày, rất tốt cho việc giảm cân.

 

Thực phẩm giàu protein giúp giảm mỡ bụng

Nếu mục tiêu chính của bạn là giảm cân thì việc bổ sung thêm nhiều protein vào bữa ăn hàng ngày sẽ là cách giảm cân hiệu quả nhất. Protein không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối, tránh lấy lại cân nặng như ban đầu.

Ngoài ra, protein cũng đặc biệt hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Các nhà khoa học cho biết những người ăn nhiều protein có ít mỡ bụng hơn. Carbohydrate và dầu tinh luyện có thể làm tăng mỡ bụng, trong khi trái cây và rau quả có thể làm giảm chất béo.

Protein thường có trong trứng, đậu, các loại hạt, cá, thịt và các sản phẩm từ sữa. Những thực phẩm này là nguồn cung cấp protein tốt nhất trong chế độ ăn uống, đặc biệt là những người theo chế độ ăn chay.

Nếu bạn không biết làm thế nào để có đủ protein từ chế độ ăn uống của mình, hãy thử một loại thực phẩm bổ sung protein khác, chẳng hạn như whey protein. Đây là một lựa chọn lành mạnh và rất tiện lợi để tăng lượng protein của bạn.

3. Cắt giảm carbohydrate

Ăn ít carbohydrate là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân. Khi bạn cắt giảm lượng carbs, sự thèm ăn của bạn sẽ giảm đi, giúp bạn dễ dàng giảm cân hơn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng low-carb có thể giảm hiệu quả giảm cân từ 2-3 lần so với chế độ ăn ít chất béo. Đây là trường hợp ngay cả khi những người trong nhóm ít carb được phép ăn bao nhiêu tùy thích, trong khi những người ở nhóm ít chất béo bị hạn chế calo.

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng low-carb có thể giảm nhanh trọng lượng nước trong cơ thể, tránh tích nước và đạt hiệu quả giảm cân tức thì. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về số đo cơ thể trong vòng 1-2 ngày.

Ngoài ra, chế độ ăn ít carb cũng có thể giúp giảm lượng mỡ thừa xung quanh bụng và các cơ quan khác. Lượng mỡ mất đi là lượng mỡ bụng không tốt cho cơ thể. Bạn nên tránh các loại carbohydrate tinh chế như đồ ngọt, đường và bánh mì trắng.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân nhanh chóng, bạn có thể giảm lượng carbohydrate nạp vào cơ thể xuống còn 50 gram mỗi ngày. Điều này đưa cơ thể bạn vào trạng thái ketosis, kiểm soát sự thèm ăn và giúp cơ thể đốt cháy chất béo để lấy năng lượng.

Nhìn chung, chế độ ăn ít carb không chỉ giúp giảm cân nhanh chóng mà còn cải thiện đáng kể sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

4. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ trong thức ăn thường khó tiêu hóa trong cơ thể. Ăn nhiều chất xơ sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại sợi nào cũng có tác dụng như nhau. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ chất xơ hòa tan nhớt mới ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Những sợi này là những sợi liên kết với nước và sau đó tạo thành một lớp gel dày nằm trong ruột của cơ thể.

Loại gel đặc biệt này làm chậm quá trình di chuyển của thức ăn qua hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn làm chậm quá trình tiêu hóa, cũng như quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, từ đó giảm cảm giác thèm ăn một cách đáng kể.

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung 14 gam chất xơ mỗi ngày sẽ giảm 10% lượng calo và khoảng 4,5 pound (2 kg) trọng lượng cơ thể trong vòng 4 tháng. Ăn 10 gam chất xơ mỗi ngày có thể giảm 3,7% lượng mỡ thừa ở bụng. Điều này chứng tỏ chất xơ hòa tan rất hữu ích trong việc giảm mỡ bụng có hại.

Bạn có thể nhận được nhiều chất xơ hơn từ các loại thực phẩm như trái cây, rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và yến mạch. Một chất xơ khác cũng có tác dụng giảm cân là glucomannan. Đây là một trong những loại nhớt có nguồn gốc thực vật tốt nhất hiện nay, được nhiều nghiên cứu chứng minh là an toàn và hiệu quả trong việc giảm cân.

5. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là một trong những điều tốt nhất mà mọi người nên làm để giúp kéo dài tuổi thọ, tăng cường sức khỏe và phòng chống bệnh tật.

Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của việc tập thể dục là giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ nên tập trung vào việc tập cơ bụng, vì không thể giảm mỡ ở một vùng trên cơ thể. Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây, 6 tuần tập luyện cơ bụng không ảnh hưởng đáng kể đến vòng eo hay mỡ thừa trong khoang bụng. Thay vào đó, tập tạ hoặc tim mạch sẽ giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Ngoài ra, nếu bạn tập thể dục nhịp điệu thường xuyên, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ hoặc bơi lội, mỡ bụng có thể giảm đáng kể.

Tập thể dục thường xuyên hoàn toàn có thể ngăn ngừa mỡ bụng tăng trở lại sau khi giảm cân. Điều này cho thấy rằng tập thể dục có một vị trí đặc biệt quan trọng trong quá trình duy trì cân nặng của mỗi người.

Tuy nhiên, tập thể dục cũng gây ra tình trạng viêm nhiễm, giảm lượng đường trong máu và cải thiện các hoạt động trao đổi chất khác liên quan đến lượng mỡ bụng dư thừa trong cơ thể.

6. Theo dõi lượng thức ăn của bạn

Hầu hết chúng ta đều biết rằng những gì chúng ta ăn hàng ngày là rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ không biết mình đang ăn gì.

Một số người nghĩ rằng họ đang theo chế độ ăn ít carb hoặc nhiều protein, nhưng trên thực tế, họ thường đánh giá quá cao hoặc đánh giá thấp lượng thức ăn chính xác mà họ ăn.

Theo dõi lượng thức ăn của bạn không có nghĩa là bạn phải cân, đo, đong, đếm mọi thứ bạn ăn. Bản chất của nó là theo dõi lượng thức ăn của bạn hàng giờ và trong nhiều ngày để giúp bạn hiểu những gì cần thay đổi.

Bạn nên lập kế hoạch cụ thể trước thời hạn để đạt được những mục tiêu nhất định, chẳng hạn như tăng lượng protein nạp vào cơ thể lên 25-30% lượng calo hoặc giảm lượng carbohydrate không lành mạnh.

Những chia sẻ trên là kinh nghiệm áp dụng và thành công của tôi. Do đó, nếu muốn có thân hình cân đối, khỏe mạnh và “vòng eo con kiến” quyến rũ, chị em có thể tham khảo những nguyên tắc cần biết trong cách tập giảm mỡ bụng được tổng hợp trên đây nhé!

» Tham khảo bài viết:  1 phút Plank bằng bao nhiêu cái gập bụng? tại đây: https://whey.vn/1-phut-plank-bang-bao-nhieu-cai-gap-bung.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *