Bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Ăn bánh tráng trộn béo không?

Bánh tráng trộn là món ăn vặt được người miền Nam đặc biệt yêu thích. Bánh tráng trộn ngon và nhiều màu sắc bởi nó là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu. Vị chua chua của xoài xanh, dai dai của bánh tráng và cay cay của sa tế khiến món ăn này càng thêm lôi cuốn. Vậy bánh tráng trộn có bao nhiêu calo? Ăn bánh tráng trộn béo không? Cùng Whey VN tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Bánh tráng trộn bao nhiêu calo?

Trước khi tìm hiểu xem bánh tráng trộn có bao nhiêu calo, bạn cần biết bánh tráng trộn được làm từ nguyên liệu gì. Nguyên liệu để làm nên món ăn vặt “thần thánh” này gồm có bánh tráng trộn với muối tôm, sa tế, hành phi, thịt bò khô, xoài bào sợi, trứng cút, rau răm, đậu phộng (lạc), tôm, hạt nêm.

Vì mỗi nơi sẽ có công thức làm bánh tráng và tỷ lệ trộn khác nhau nên khó có thể tính toán chính xác lượng calo trong một bịch bánh tráng trộn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, một bịch bánh tráng trộn 100 gam sẽ chứa khoảng 275 calo, 33 gam carbohydrate, 16 gam chất béo và 5 gam protein. Đặc biệt, có đến 94,5% lượng đường bột có trong bánh tráng trộn.

1 túi bánh tráng trộn thường có trọng lượng khoảng 200 gam tương đương với 550 calo. Một đĩa bánh tráng trộn nặng khoảng 150 gam sẽ chứa 412 calo. Khi biết bánh tráng trộn có bao nhiêu calo thì chị em đang giảm cân có thể đã biết ăn bánh tráng trộn có béo không.

Trung bình, chúng ta cần đốt cháy khoảng 1.800-2.000 calo mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Nếu ăn một bịch bánh tráng trộn khoảng 200 gam, bạn sẽ nạp vào cơ thể 550 calo. Đây chỉ là món “ăn nhẹ” và không bao gồm các bữa ăn chính khác.

Lượng calo trong một bịch bánh tráng trộn chiếm gần 1/3 tổng lượng calo cần thiết cho mỗi bữa ăn (600 – 667 calo / bữa). Đây chắc chắn là một món ăn vặt có thể dẫn đến tăng cân nhanh chóng nếu ăn với số lượng lớn.

Bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Bánh tráng trộn có nhiều calo, nhiều chất béo và tinh bột nhưng lại ít chất xơ. Ăn quá nhiều bánh tráng trộn có thể dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng, thừa chất béo và tinh bột. Đặc biệt dầu trong bánh tráng trộn thường được chế biến trong nhiều ngày chứa nhiều axit béo no không tốt cho người ăn kiêng.

2. Ăn bánh tráng không có mập không?

Bánh tráng thường được dùng để làm nhiều món ăn vặt hấp dẫn. Nguyên liệu chính mà người ta sử dụng là bột gạo trộn với nước để tạo thành một hỗn hợp lỏng. Sau đó, người ta cho thêm bột sắn dây để tăng độ dẻo và mỏng cho bánh tráng.

Có khoảng 329 calo trong 100 gram bánh tráng sống. Do đó, một tờ bánh tráng sẽ chứa khoảng 30 – 40 calo. Ngoài ra bánh tráng đa phần được làm từ tinh bột gạo nên rất ít chất béo thích hợp cho người ăn kiêng.

Ăn bánh tráng mà không tăng cân? Hoàn toàn là “không”, nhưng ăn nhiều bánh tráng sẽ khiến bạn béo lên, câu trả lời là “có”. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng nhiều nguyên liệu để làm bánh tráng, bạn sẽ nạp vào cơ thể nhiều calo hơn. Bánh tráng càng dai càng dễ tăng trọng. Tốt hơn hết bạn nên chọn món bánh tráng cuốn với rau sống để tránh nguy cơ béo phì.

3. Ăn bánh tráng muối ớt có mập không?

Nếu bạn đã biết trong bánh tráng trộn có bao nhiêu calo và ăn bánh tráng có bị mập không thì bạn đã có thể trả lời được câu hỏi ăn bánh tráng muối ớt có mập không.

Bánh tráng muối có nguyên liệu và cách chế biến tương tự như bánh tráng trộn. Thành phần của một gói bánh tráng muối bao gồm: bánh tráng, tôm rang muối, hành phi, đậu phộng rang. Nếu thay đổi bạn có thể cho sa tế, mỡ hành và quất vào trộn cùng. Món ăn vặt này tuy ngon nhưng ăn quá nhiều cũng có thể dẫn đến tăng cân vì nó chứa nhiều chất béo và carbohydrate, nhiều calo nhưng lại ít chất xơ.

4. Ăn bánh tráng vào buổi tối có béo lên không?

Các loại bánh tráng như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng… đều chứa nhiều calo và không thích hợp để ăn đêm. Nếu biết cách chọn loại bánh tráng cuốn rau củ hay bỏ qua loại bánh tráng ít dầu mỡ, calo và gia vị, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về cân nặng của mình.

Ăn bánh tráng đêm không phụ thuộc vào việc bạn ăn bao nhiêu bánh tráng. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn 1-2 miếng, hoặc nên hạn chế ăn vào buổi tối, vì đây là điều tối kỵ đối với những người thừa cân.

5. Cách làm và ăn bánh tráng trộn không tăng cân

Việc trộn các thành phần trong bánh tráng rất phổ biến. Bạn có thể mua ở cửa hàng ăn uống hoặc chợ gần nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Lượng bánh tráng vừa đủ ăn, chọn bánh chắc, không bị nát.
  • tôm khô, thịt bò khô (nếu có)
  • Hành phi, đậu phộng
  • Xoài xanh (nên chọn quả chua)
  • 3 quả quất hoặc 2 lát chanh
  • Bột ớt, Muối ớt, Dầu điều

Cách làm:

  • Bạn cắt bánh tráng đã mua thành từng miếng vừa ăn.
  • Tiếp theo, bạn cho bánh tráng vào một cái tô lớn rồi cho một ít sa tế và dầu điều vào.
  • Cho các nguyên liệu như muối tiêu, tôm khô, thịt bò khô, hành phi, … vào tô. Tiếp tục trộn.
  • Cắt nhỏ và vắt quất hoặc chanh để làm mềm bánh tráng và hút bớt độ chua.
  • Bước tiếp theo bạn cho xoài đã bào sợi vào trộn đều. Điều chỉnh gia vị cho vừa ăn.
  • Bước cuối cùng, bạn trải đều đậu phộng lên bánh tráng và dọn ra đĩa.

Ai muốn ăn bánh tráng trộn để giảm cân thì nhớ gia giảm các nguyên liệu như hành phi, dầu điều, tôm khô, sa tế. Theo các chuyên gia, bánh tráng ít dầu mỡ rất tốt cho sức khỏe và cân nặng.

6. Mẹo ăn không tăng cân

Bạn không chỉ cần biết trong bánh tráng trộn có bao nhiêu calo, ăn bánh tráng có mập không mà còn phải quan tâm đến sức khỏe của chính mình. Một số mẹo nhỏ để ăn bánh tráng trộn không bị tăng cân là:

  • Mỗi tuần chỉ nên ăn bánh tráng trộn 1-2 lần.
  • Uống nhiều nước khi ăn bánh tráng để nhanh no.
  • Ăn bánh tráng trộn trước bữa ăn chính khoảng 1 tiếng.
  • Chỉ ăn 50 gram bánh tráng trong một bữa.
  • Ăn nhiều trái cây và rau quả giàu chất xơ để cân bằng dinh dưỡng.
  • Không nên ăn bánh tráng trộn buổi tối dễ gây khó tiêu, mất ngủ.
  • Kết hợp với tập thể dục thường xuyên để đốt cháy thêm calo. Nếu không có nhiều thời gian, hãy chia mỗi buổi tập khoảng 15 phút.

Vậy là bạn đã biết bánh tráng trộn bao nhiêu calo rồi đúng không? Hi vọng từ đó bạn sẽ xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện để lấy lại vóc dáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *