Cách đo cân nặng không cần cân đơn giản nhất

Thông chỉ số BMI bạn sẽ biết được cơ thể thuộc tình trạng nhẹ cân, bình thường, thừa cân hay béo phì từ đó bạn sẽ cân đối hợp lý thực phẩm bổ sung, tập luyện hợp lý để giữ gìn vóc dáng . Đây cũng chính là cách đo cân nặng không cần cân đơn giản và dễ thực hiện nhất mà các bạn có thể áp dụng.

» Mời bạn tham khảo bài viết : Calories là gì ? tại đây:  https://whey.vn/calories-la-gi-bang-calo-cac-mon-an-viet.htm

1. Khái niệm chỉ số BMI

Cách đo cân nặng không cần cân đơn giản nhất danh cho các bạn đang có kế hoạch ăn kiêng.

BMI là viết tắt của “Body Mass Index” được phát minh bởi một nhà khoa học Adolphe Quetelet người Bỉ vào năm 1832. Tác dụng của lợi ích này là dùng để đo lượng mỡ trong cơ thể mỗi người. BMI sẽ giúp xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó ở mức bình thường, gầy, béo phì, thừa cân. Chỉ số BMI của mỗi người sẽ dựa vào các thông số của cân nặng và chiều cao mỗi người khác nhau theo công thức:

BMI = Cân nặng / (chiều cao x chiều cao)

Trong đó:

  • Cân nặng tính bằng kilogam (kg)
  • Chiều cao tính bằng mét (m)

Ví dụ cụ thể:

  • Nếu như bạn cao 1m52 nặng 41 kg thì chỉ số BMI của bạn là: BMI = 41 : (1,52 x 2) = 17.75. Như vậy là bạn đang bị thiếu cân và cần chú ý ăn uống nhiều hơn để có cơ thể mập hơn và đúng chuẩn.
  • Nếu bạn cao 1m65 nặng 80kg thì chỉ số BMI của bạn là: BMI = 80 : (1,65 x 2) = 29.38. Có nghĩa là bạn đang bị thừa cân, cần giảm chế độ ăn uống và tập thể dục nhiều hơn để đưa BMI về chuẩn.

Dưới đây là bảng tham khảo bảng chỉ số BMI- phân loại mức độ gầy – béo của một người của Tổ chức y tế thế giới (WHO) dành cho người châu Âu và thang phân loại của Hiệp hội đái đường các nước châu Á (IDI & WPRO) được áp dụng cho người châu Á.

Cách đo cân nặng không cần cân đơn giản nhất danh cho các bạn đang có kế hoạch ăn kiêng.

» Tham khảo ngay: Cách tính Macro đơn giản và chính xác nhất tại đây: https://whey.vn/cach-tinh-macro-don-gian-va-chinh-xac-nhat.htm

1.1 Lợi ích của BMI với sức khỏe cơ thể.

BMI là 1 chỉ số về tổng lượng mỡ trong cơ thể ở nhiều người. Do đó, nó được coi là 1 chỉ số báo hiệu các nguy cơ về sức khỏe. BMI được sử dụng bởi hầu hết các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để sàng lọc những người suy dinh dưỡng, thừa cân và béo phì nhưng chủ yếu được sử dụng để đánh giá rủi ro sức khỏe của người thừa cân và béo phì.

 Lưu ý cần biết:

  • Chỉ số này không phù hợp dành cho phụ nữ có thai, bà bầu đang cho con bú hay những người vừa ốm dậy
  • Chỉ số này không thể tính chi tiết được lượng mỡ, chất béo trong cơ thể

Mách bạn thêm một cách đo cân nặng không cần cân, giúp thể tính nhẩm nhanh cân nặng của mình dựa vào chiều cao như sau:

    • Cân nặng lý tưởng = Số lẻ của chiều cao (tính bằng cm) x 9 rồi chia 10.
    • Mức cân tối đa = Bằng số lẻ của chiều cao (tính bằng cm).
    • Mức cân tối thiểu = Số lẻ của chiều cao (tính bằng cm) x 8 rồi chia 10.

Cách đo cân nặng không cần cân đơn giản nhất danh cho các bạn đang có kế hoạch ăn kiêng.

WheyShop hi vọng với kiến thức của bài viết các bạn sớm biết rõ được cân nặng và tình trạng sức khỏe của mình nhờ cách đo cân nặng không cần cân đơn giản này để có chế độ tập luyện và bổ sung dinh dưỡng phù hợp với cơ thể nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *