Lạp xưởng bao nhiêu calo? Ăn lạp xưởng thế nào để không bị béo

Lạp xưởng là món yêu thích rất nhiều người sử dụng để ăn mỗi ngàyTuy nhiênnhiều người không biết lạp xưởng bao nhiêu calo ăn lạp xưởng có béo không ?Thông tin bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc này nhé.

1. Lạp xưởng là gì ?

Lạp xưởng là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, lạp xưởng được dùng rất phổ biến trong mỗi bữa ăn, Lạp xưởng cũng rất dễ thấy trong với người dân các nước phương Tây, bởi họ cũng rất chuộng vị của món ngon nàyTại Việt Nam nhiều năm gần đây lạp xưởng cũng trở thành món ăn ưa thích với tất cả mọi người.

Thành phần của lạp xưởng được làm từ thịt nạc và thịt mỡ heo, chúng được xay nhuyễn trộn với rượu, đường sau đó nhồi vào ruột lợn khô  chín lên men tự nhiên. Có 2 loại, lạp xưởng phơi là “lạp xưởng khô”, còn không phơi là “lạp xưởng tươi” lạp xưởng màu hồng hay nâu sẫm, vị ngọt. Có thể bảo quản lâu trong thời gian sử dụng.

 Trung Quốc, lạp xưởng nổi tiếng nhất là ở vùng Quảng Đông và Tứ Xuyên. Sau này du nhập vào Việt Nam, lạp xưởng nhanh chóng nhận được sự yêu thích và dần dần trở thành món ăn quen thuộc không thể thiếu vào các dịp cúng giỗ, lễ tết của người dân Việt Nam.

Lạp xưởng bao nhiêu calo Ăn lạp xưởng thế nào để không bị béo

» Mời bạn tham khảo bài viết : Calories là gì ? tại đây:  https://whey.vn/calories-la-gi-bang-calo-cac-mon-an-viet.htm

1.1 Lạp xưởng bao nhiêu calo ?

Các tài liệu về Dinh dưỡng cho biết:

  • Trong 100g lạp xưởng thông thương cung cấp khoảng 304 kcal.
  • 100g lạp xưởng chiên cung cấp khoảng 356 Calo.
  • Trung bình 1 cây lạp xưởng 300gr tương đương 912 Calo.

Với mức năng lượng rất lớn nàycó thể hiểu vì sao mọi người đã biết lạp xưởng bao nhiêu calo đặc biệt cần chú ý trong khẩu phần sử dụng để tránh tăng cân.

Ngoài ra, Lạp xưởng còn chứa rất nhiều chất đạm, chất béo, nhất là axit béo no bão hòa dễ làm tăng cân cho người dùng. Đây chứa hàm lượng lướn calo, rất dễ gây tăng cân nếu sử dụng quá nhiều

Bởi vậy, khi ăn lạp xưởng, bạn nên tính toán dinh dưỡng bạn đã ăn 3 cây lạp xưởng, thì bạn đã nạp đủ lượng đạm cho cả ngày rồi và bạn không nên ăn thêm các loại thực phẩm có chứa nhiều đạm khác như: thịt, cá, trứng,…Hơn nữa lạp xưởng cũng chứa nhiều chất béo. Bữa ăn đã có lạp xưởngthì nên giảm lượng chất béo từ các món ăn khác : đồ ăn chiên quay, nhiều da mỡ, nội tạng động vật, bơ sữa.

Lạp xưởng bao nhiêu calo Ăn lạp xưởng thế nào để không bị béo

1.2 Lưu ý trong sử dụng và bảo quản lạp xưởng an toàn:

Bạn nên sử dụng lạp xưởng tại các cửa hàng, siêu thị, cơ sở sản xuất đạm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. An toàn nhất nên chọn mua lạp xưởng của các công ty lớn, có uy tín, có đăng ký chất lượng sản phẩm,cũng như đảm bảo thông tin sản phẩm được ghi rõ trên bao bì, được đóng gói cẩn thận, hút chân không để ngăn chặn nấm mốc và vi khuẩn….

Và để đảm bảo, lạp xưởng cần được bảo quản trong môi trường khô ráo, mát, tốt nhất là cho vào ngăn mát tủ lạnh, rửa sạch trước khi chế biến. Cuối cùng là áp dụng các phương pháp chế biến không thêm dầu mỡƯ như hấp, nướng, bỏ lò… thay vì chiên, rán lạp xưởng.

Lạp xưởng bao nhiêu calo Ăn lạp xưởng thế nào để không bị béo

=> Tham khảo Whey Protein tăng cơ đang khuyến mãi giá rẻ tại: https://whey.vn/danh-muc/whey-protein.html

Qua nội dung của bài viết về vấn đề lạp xưởng bao nhiêu calo, WheyShop hy vọng các bạn sẽ có kế hoạch ăn uống hợp lý giúp giữ gìn vóc dáng và bảo vệ sức khỏe tốt nhất nhé.

 
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *