Ngủ trưa có mập không tại sao cần phải ngủ trưa?

Giấc ngủ không chỉ đảm bảo sức khỏe mà cũng rất quan trọng và ảnh hưởng tới cân nặng của bạn. Bởi cuộc sống bận rộn nên không phải ai cũng có một chế độ sinh hoạt đảm bảo hay một giấc ngủ chất lượng. Một trong những vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm gần đây đó chính là việc bạn ngủ trưa có  mập không? Có nên ngủ trưa không? Chi tiết bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!

=> Tham khảo Sữa tăng cân Mass Gainer đang khuyến mãi giá rẻ tại: https://whey.vn/danh-muc/sua-tang-can-mass-gainer.html

1. Lợi ích của giấc ngủ trưa  là gì?

Ngủ trưa có mập không ? Có làm bạn bị tăng cân nhanh chóng? Whey VN sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong nội dung tiếp theo đây nhé.

Bình thường sau mỗi buổi sáng học tập và làm việc mệt mỏi, chắc chắn giấc ngủ trưa là vô cùng cần thiết để cơ thể để phục hồi năng lượng và thư gian tinh thần. Khoa học đã chưng minh vai trò của giấc ngủ trưa là rất quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể chúng ta

Phục hồi năng lượng cơ thể :

Giấc ngủ nói chung cũng như  giấc ngủ trưa nói riêng là thời điểm con người ở trạng thái nghỉ , giảm mệt mỏi, căng thẳng và được phục hồi. Với người tập thể hình giấc ngủ còn giúp phục hồi và nuôi dưỡng phát triển cơ bắp mạnh mẽ trong thời gian ngủ.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giả đáp thắc mắc ngủ trưa có tốt không ? ngủ trưa có mập không cho các bạn nhé!

Cải thiện tinh thần, tăng khả năng tập trung :

Việc duy trì và kéo dài công việc từ buổi trưa tới chiều tối dễ khiến bạn mệt mỏi uể và giảm năng suất hiệu quả. Chỉ cần  giấc ngủ ngắn khoảng 30-60 phút sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và tinh thần tỉnh táo,  tăng khả năng tập trung, hiệu quả trong học tập công việc tốt hơn rất nhiều.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

Cải thiện tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ:  Những trường hợp ngủ không đủ 7-8 tiếng thì việc bù đắp 1 giấc ngủ trưa là rất cần thiết, bởi không chỉ để cơ thể nghỉ ngơi khỏe mạnh mà nó còn cải thiện sức khỏe, trao đổi chất nhanh hơn, giúp cơ thể hấp thụ được dinh dưỡng tốt hơn và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

Ổn định huyết áp : Đặc biệt giấc ngủ trưa rất tốt cho những người cao huyết áp, vì ngủ trưa có tác dụng giúp ổn định huyết áp, cân bằng đường huyết bằng cách ổn định trao đổi chất trong cơ thể.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giả đáp thắc mắc ngủ trưa có tốt không ? ngủ trưa có mập không cho các bạn nhé!

Cải thiện trí nhớ não bộ : Ngủ trưa bộ não được nghỉ ngơi, giảm bị căng thẳng, hạn chế stress là cách tốt nhất giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả cho cơ thể.

=> Tham khảo Whey Protein tăng cơ đang khuyến mãi giá rẻ tại: https://whey.vn/danh-muc/whey-protein.html

Giảm nguy cơ tử vong : Theo các tài liệu nghiên cứu khi ít nhất nếu bạn ngủ trưa đủ 3 lần /tuần với 30 phút thì sẽ giúp bạn giảm được tới 37% nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch gây ra  so với những người không ngủ trưa đó.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giả đáp thắc mắc ngủ trưa có tốt không ? ngủ trưa có mập không cho các bạn nhé!

2. Ngủ trưa có mập không?

Duy trì giác ngủ trưa là rất quan trọng, tuy nhiên chắc bạn đang lo lắng về việc ngủ trưa có mập không ? ngủ trưa nhiều có làm bạn bị tăng cân phải không ?  Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều bạn, bởi nhiều bạn cho rằng khi ngủ trưa cơ thể giảm bớt các hoạt động thể chất, đặc biệt là trao đổi chất khiến tổng lượng calories của cơ thể bị đốt cháy giảm đi, dẫn đến việc dư sẽ thừa calo và dễ tăng cân.

Câu trả lời là bạn hoàn toàn yên tâm, vì ngủ ngủ trưa không những không tăng cân mà ngược lại còn hỗ trợ bạn giảm cân rất hiệu quả nếu bạn ngủ trưa đúng cách khoa học .

Nhiều tài liệu đã chứng minh khi ngủ trưa, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra nhiều hormone leptin hơn – 1 hoạt chất khiến bạn có cảm giác no bụng, từ đó giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn, giảm lượng calo không cân thiết từ cơn đói sau thời gian dài hoạt động, như vậy sẽ gián tiếp giúp bạn giảm cân.

Ngoài ra ngủ trưa cũng giúp cơ thể tiêu hóa hiệu quả, tăng khả năng hấp thu , tăng trao đổi chất, đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Việc bạn bạn ngủ trưa cũng giúp giảm bớt căng thẳng và stress,  từ đó ngăn ngừa việc đốt cháy cơ bắp sản sinh cortisol – tác nhân dị hóa cơ bắp, và việc ngăn ngừa stress là rất cần thiết đối với mọi người nói chung và dân thể hình tập gym nói riêng.

Thời gian khi không ngủ trưa, đến khoảng đầu giờ chiều bạn sẽ khiến bạn bị mệt mỏi lúc đó sẽ tìm đến các món ăn vặt và càng khiến bạn dễ tăng cân. Cùng với đó, việc thiếu ngủ sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn, khiến cho lượng mỡ dư thừa tích tụ nhanh và ngày càng nhiều hơn.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giả đáp thắc mắc ngủ trưa có tốt không ? ngủ trưa có mập không cho các bạn nhé!

2.1 Các câu hỏi liên quan đến giấc ngủ trưa

Có nên ngủ trưa không ?

Tất nhiên rồi, bởi ngủ trưa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, stress, giảm mệt mỏi, còn hỗ trợ giảm cân tốt hơn nữa nhé !

Ngủ trưa bao lâu là đủ ?

Thông thường, giấc ngủ trưa kéo dài từ 20- 1h đồng hồt để không gây mệt mỏi, nếu bạn nhiều thời gian hơn hãy đảm bảo ngủ đủ 1 chu kỳ giấc ngủ là 90 phút nhé.

Mất ngủ có giảm cân không ?

Mất ngủ khiến cơ thể sẽ bị rối loạn trao đổi chất, và thèm ăn và nhiều tác hại khác, bạn dễ dàng khiến bạn tăng cân, và tích mỡ người, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giả đáp thắc mắc ngủ trưa có tốt không ? ngủ trưa có mập không cho các bạn nhé!

» Mời bạn tham khảo bài viết: Nên chạy bộ bao nhiêu lần một tuần tại đây: https://whey.vn/nen-chay-bo-bao-nhieu-lan-mot-tuan.htm

Ngủ trưa có mập không ? Mong rằng với những giải thích trên của WheyShop đã giúp bạn trả lời được câu hỏi này và lên kế hoạch nghỉ ngơ, ngủ trưa phù hộ cho cơ thể nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *