Thời gian mỗi lần chạy bộ là bao nhiêu? Nên chạy bộ bao nhiêu lần một tuần ?

Tập luyện có rất nhiều cách cải thiện cho sức khỏe của chúng taChạy bộ cũng là lựa chọn được khuyến khíchNhưng thực tế, không phải cứ chạy bộ nhiều là sẽ tốt. Vậy chạy bộ bao nhiêu lần một tuần và mỗi ngày chạy bao nhiêu phút là đủ ? Mời các bạn tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bạn muốn đốt cháy 50% calo bạn cần chạy bộ khoảng 1,5km, vì vậy việc chạy bộ là không hề khó để hỗ trợ tiêu hao mỡ thừa và nâng cao sức khỏe cho cơ thể.

Theo các chuyên gia, những người muốn giảm mỡ thừa và nâng cao sức khỏe thì nên duy trì chạy bộ khoảng 30 phút mỗi lần, không cần biết nhanh hay chậm, cố hết sức mình và điều chỉnh lại sao cho phù hợp với sức khỏe là đảm bảo.

=> Tham khảo sản phẩm Hỗ Trợ Giảm Cân đang khuyến mại ưu đãi giảm giá tại: https://whey.vn/danh-muc/ho-tro-giam-can.html

1. Nên chạy bộ bao nhiêu lần một tuần ?

Chạy bộ được khuyến khích và là thói quen hàng ngày nên duy trìMặc dù vậy, không phải cứ chạy bộ hàng ngày thường xuyên là tốt cho sức khỏe,  việc chạy bộ quá nhiều có không những không giúp bạn khỏe hơn mà ngược lại còn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Lời khuyên của các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên đảm bảo từ 3 – 4 buổi chạy trong tuần đảm bảo là đã để có được lợi ích từ việc chạy bộ. Trường hợp đặc biệt như những vận động viên chạy bộ thì khác, đối tượng này có thể tập luyện chạy bộ khoảng 5 – 6 buổi một tuần hoặc thậm chí nhiều hơnbởi họ chỉ cần 1 – 2 ngày để nghỉ ngơi mà thôi.

Hơn nữa bạn có thể tự lên lịch cho mình sao cho phù hợp với sức khỏe của mình, cách tốt nhất đó là tập cách nhau 1 ngày nghỉ, ví dụ như bạn tập vào thứ 2-4-6-8 và nghỉ vào các ngày 3-5-7 là được. Ngoài ra, chạy 30 phút không phải là bạn phải chạy liên tiếp, hãy kết hợp giữa đi bộ và chạy bộ đan xen đã đảm bảo sức khỏe rồi đó.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

1.1 Lý do không nên ngày nào cũng chạy bộ

Hầu hết, bạn tập luyện gym, chạy bộ hay bất cứ môn thể thao nào các chuyên gia hay HLV cũng đều nhắc rằng bạn phải có các buổi nghỉ các nhau giữa những buổi tập. Việc nghỉ ngơi như vậy giúp bạn phục hồi lại thể lực ngoài ra giúp bạn phòng tránh chấn thương nữa.

Cơ thể và đôi chân tương tự như một chiếc xe vậy, muốn hoạt động được tốt thì nó cũng cần được nghỉ ngơi, chăm sóc và bảo dưỡng duy trì.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

1.2 Lịch tập chạy bộ cho người mới bắt đầu

Dưới đây là lịch tập 4 buổi/ tuần dành cho người mới bắt đầu để bạn có thể làm quen dần với việc chạy bộ, ngoài ra có thể áp dụng khi chạy bộ ngoài công viên hoặc trên máy chạy bộ đều được :

  Ngày 1 Ngày 2 Ngày 3 Ngày 4
Tuần 1 Chúng ta sẽ đi bộ 10 phút đầu, 10 phút tiếp theo tập theo kiểu chạy bộ 1 phút và đi bộ 1 phút, 10 phút cuối đi bộ Đi bộ 10 phút đầu, 15 phút tiếp theo tập theo kiểu chạy bộ 1 phút và đi bộ 1 phút, 5 phút cuối đi bộ Đi bộ 10 phút đầu, 15 phút tiếp theo tập theo kiểu chạy bộ 2 phút và đi bộ 1 phút, 5 phút cuối đi bộ Đi bộ 5 phút đầu, 21 phút tiếp theo tập theo kiểu chạy bộ 2 phút và đi bộ 1 phút, 5 phút cuối đi bộ
Tuần 2 Đi bộ 5 phút đầu, 20 phút tiếp theo tập theo kiểu chạy bộ 3 phút và đi bộ 1 phút, 5 phút cuối đi bộ Đi bộ 5 phút đầu, 21 phút tiếp theo tập theo kiểu chạy bộ 5 phút và đi bộ 2 phút, 4 phút cuối đi bộ Đi bộ 4 phút đầu, 24 phút tiếp theo tập theo kiểu chạy bộ 5 phút và đi bộ 1 phút, 2 phút cuối đi bộ Đi bộ 5 phút đầu, 22 phút tiếp theo tập theo kiểu chạy bộ 8 phút và đi bộ 3 phút, 3 phút cuối đi bộ
Tuần 3 Đi bộ 5 phút đầu, chạy 10 phút, đi bộ 5 phút, chạy bộ 5 phút và cuối cùng đi bộ 5 phút Đi bộ 5 phút đầu, chạy 12 phút, đi bộ 3 phút, chạy bộ 5 phút và cuối cùng đi bộ 5 phút Đi bộ 10 phút đầu, chạy bộ 15 phút và cuối cùng đi bộ 5 phút Đi bộ 6 phút đầu, chạy bộ 18 phút và cuối cùng đi bộ 5 phút
Tuần 4 Đi bộ 5 phút, chạy bộ 20 phút và đi bộ 5 phút cuối Đi bộ 5 phút, chạy bộ 22 phút và đi bộ 3 phút cuối Đi bộ 3 phút, chạy bộ 25 phút và đi bộ 2 phút cuối  

» Mời bạn tham khảo bài viết: Đi bộ bao nhiêu km thì giảm cân, tốt cho sức khoẻ tại đây: https://whey.vn/moi-ngay-nen-di-bo-bao-nhieu-km-thi-giam-can.htm

1.3 Lưu ý khi chạy bộ cho người mới tập

Để đảm bảo an toàn giảm chấn thương tối đa, ngoài việc thực hiện lịch tập trên, các bạn còn cần lưu ý những điều sau đây:

Nên chuẩn bị quần áo, giày chạy bộ phù hợp, điều này khá quan trọng có ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn, không nên mặc quần áo quá rộng làm vướng víu và dễ chấn thương.

Nếu không sử dụng máy chạy bộ trong nhà thì nên mang theo đồng hồ đi để bấm giờ để theo dõi cho đúng lịch tập của mình

Nên dành 10 – 15 phút khởi động thật kỹ các bộ phậnđây là bước giúp các cơ bắp của bạn được lưu thông máu đầy đủ, làm ấm cơ bắp giảm tình trạng chuột rút chấn thương.

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi “chạy bộ bao nhiêu lần một tuần  mỗi ngày chạy bao nhiêu phút là đủ” rồi phải không?Hãy sắp xếp cho mình một lịch tập chạy bộ phù hợp với thể trạng và sức khỏe của mình và duy trì tập luyện một cách tốt nhất nhé.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

=> Tham khảo Whey Protein tăng cơ đang khuyến mãi giá rẻ tại: https://whey.vn/danh-muc/whey-protein.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *