Tìm hiểu 20 cách chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần đang được rất nhiều bạn áp dụng cho việc giảm cân của mình. Nhưng làm thế nào để giảm cân hiệu quả, an toàn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây. Các bạn cùng tham khảo nhé!

» Mời bạn tham khảo bài viết : Calories là gì ? tại đây:  https://whey.vn/calories-la-gi-bang-calo-cac-mon-an-viet.h

1. Chạy bộ 1 tuần giảm được bao nhiêu cân nặng ?

Bạn sẽ đạt được mục tiêu chạy bộ giảm cân trong 1 tuần và giảm được số cân nặng kha khá, khi bạn bắt đầu bằng một kế hoạch tập luyện, dinh dưỡng  hợp lý và thực hiện nó nghiêm túc vì mục tiêu  của mình.

Đặc biệt ngoài việc giảm mỡ, giảm cân hiệu quả bạn còn có rất nhiều lợi ích từ việc chạy bộ giảm cân trong 1 tuần như tăng cường sức bền sự dẻo dai và cải thiện sức khỏe một cách tổng thể nhất.

Theo tài liệu của các chuyên gia thể hình và dinh dưỡng, để giảm được 1kg thì cần đốt cháy được 7700 calo và nếu mỗi ngày trung bình bạn chạy bộ ở cường cao trong khoảng 30 phút, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 255 calo. Nếu bạn thực hiện chạy bộ kiên trì trong khoảng 60 phút mỗi ngày và chạy bộ 6 buổi/tuần thì cơ thể bạn có khả năng đốt cháy được khoảng 0.5kg.

có thể thấy đây là một trong những phương pháp giảm cân đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém và đặc biệt phù hợp cho nhiều lứa tuổi, đối tượng thực hiện và rất hiệu quả. 

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

=> Tham khảo sản phẩm Hỗ Trợ Giảm Cân đang khuyến mại ưu đãi giảm giá tại: https://whey.vn/danh-muc/ho-tro-giam-can.html

2. 20 lưu ý giúp chạy bộ giảm cân trong 1 tuần cần biết

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

Thực tế, nếu bạn chăm chỉ tập luyện kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý thì hoàn toàn có thể giảm tới 2-3kg trong 1 tuần. Trung bình chạy bộ trong 60 phút sẽ đốt được 255 calo thì sau một tuần, kết hợp ăn kiêng, bạn hoàn toàn có thể giảm từ 1-2kg nhé. Dưới đây là những lưu ý dành cho bạn giúp việc chạy bộ giảm cân trong 1 tuần đạt hiệu quả như mong muốn.

1. Tham khảo ý kiến của người có chuyên môn kinh nghiệm

Đây có thể nói là bước đầu tiên trong quá trình chạy bộ giảm cân trong 1 tuần của bạn, nhất là các bạn lần đầu tập luyện. Để  giúp bạn thiết kế cho mình một kế hoạch luyện tập và dinh dưỡng phù hợp với điều kiện tình trạng sức khỏe và sinh hoạt. Khi bạn có cơ thể khỏe mạnh và không mắc các bệnh lý nghiêm trọng, bạn hoàn toàn có thể tham gia  với cách chạy bộ giảm cân trong 1 tuần.

2. Chuẩn bị nước mang theo khi chạy bộ

Nên hãy chuẩn bị cho mình một chai nước cỡ vừa trước khi chạy bộ nhé. Không nên sử dụng nước ngọt đóng lon hay đồ uống có gas, gây hại cho sức khỏe và không tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Việc chạy bộ sẽ làm bạn mất nước qua việc bài tiết. Bạn cần bổ sung đầy đủ và kịp thời lượng nước cần thiết. Thực tế, không ai có thể hoàn thành buổi chạy bộ 45 phút cường độ cao không cần bổ sung nước.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

3. Mang theo Đồng hồ

Đây là thiết bị hữu ích giúp theo dõi quá trình tập luyện của bản thân bạn. Với việc mang theo chiếc đồng hồ, các bạn có thể biết được quãng đường và thời gian đã chạy. Ngoài ra, các thông số liên quan khác sẽ giúp bạn điều chỉnh quá trình tập luyện để đảm bảo phù hợp với sức khỏe và mục tiêu chạy bộ giảm cân trong 1 tuần của mình

4. Lựa chọn giày chạy bộ

Không chỉ giúp bạn tập luyện kiên trì hơn mà còn có khả năng giúp bạn tránh được những chấn thương trong tập luyện. hình dáng chân đóng vai trò quan trọng cho tư thế chạy, tránh chấn thương. Bạn có thể kiểm tra giày vừa size dựa vào vị trí của ngón chân, nếu chúng chạm vào phần phía trước giày, cho thấy thiết bị khít với chiều dài chân bạn.

Ngoài ra, mỗi người có lòng bàn chân uốn cong, tiếp đất lệch trái hoặc phải khác nhau, nên thử thực tế ở cửa hàng để chọn được mẫu vừa vặn nhất.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

5. Kết hợp tập các bài tập chạy đốt mỡ

Khi chạy bộ giảm cân hoặc tập luyện thể thao, tim sẽ đập nhanh hơn để kịp cung cấp oxy cho các bắp cơ hoạt động. Muốn giảm mỡ thừa hiệu quả bằng phương pháp chạy bộ bạn cần chạy để nhịp tim tối đa từ 114 đến 130 nhịp/phút.

Nếu nhịp tim khi chạy của bạn vượt quá ngưỡng trên sẽ làm các hormone có nhiệm vụ đốt cháy chất béo trong cơ thể ngừng hoạt động, hệ hô hấp sẽ phải đảm nhiệm việc duy trì nhịp độ chạy của bạn.Giảm mỡ thừa nhanh chóng thì lượng calo bị đốt cháy trong khi chạy bộ phải là lượng calo có được từ chất béo.

Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyên không nên cho rằng mỡ sẽ giảm nhanh nếu bạn để tim đập nhanh khi chạy quá tốc độ, thực tế là để giảm mỡ hiệu quả bạn không cần phải chạy tốc độ quá nhanh mà chỉ cần chạy duy trì sao cho nhịp tim luôn đạt ở ngưỡng 90 nhịp/phút là hợp lý.

6. Chọn trang phục vừa vặn, thoải mái

Quần áo tập luyện thể thao được thiết kế với chất liệu nhẹ và dễ di chuyển. Các đường may thường sẽ bo vừa vặn với cơ thể khiến các chuyển động của bạn trong lúc tập luyện dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, những quần áo được thiết kế cho chạy bộ thường có phản quang để có thể an toàn hơn khi chạy trong bóng tối. Bạn nên chọn chất quần áo vải cotton, loại vải này thường không thấm mồ hôi và dễ bị ướt.

7. Cần thiết khởi động trước khi chạy bộ

Hãy nhớ, khi bắt đầu bạn nên chạy khởi động khoảng 10 phút ở tốc độ nhẹ nhàng để làm nóng cơ thể. Sau đó, bạn thực hiện chạy nước rút dốc lên với toàn bộ sức lực trong vòng 30 giây và giảm từ từ để phục hồi bằng cách chạy nhẹ xuống dốc trong khoảng 2 phút.

Giống như hầu hết các môn thể thao khác, nếu bạn muốn tập luyện chạy bộ tại nhà với máy tập chạy bộ hoặc chạy bộ ngoài trời hiệu quả và tránh các chấn thương khi tập luyện, bạn cần phải khởi động kĩ càng để làm nóng các cơ. Quan trọng giúp đôi chân bạn trở nên linh hoạt trước khi tập chạy bộ giảm cân trong 1 tuần.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

» Tham khảo ngay: Cách tính Macro đơn giản và chính xác nhất tại đây: https://whey.vn/cach-tinh-macro-don-gian-va-chinh-xac-nhat.htm

8. Nên thay đổi đa dạng cách chạy bộ

Các HLV chuyên môn thường khuyên bạn không nên để cơ thể kịp thích nghi với cách chạy bộ của bạn, hãy luôn luôn thay đổi cách chạy, cường độ và thời gian khác nhau để giúp cơ thể giảm mỡ hiệu quả nhất cho bạn và cơ thể được tập luyện đồng đều cân đối các bộ phận.

9. Tập bài tập chạy nước rút

Các bài chạy nước rút đặc biệt tốt cho những người không có thời gian cho những bài tập dài, đều đặn, đòi hỏi sức bền nhưng vẫn muốn cải thiện sức khỏe tim mạch. Chạy nước rút là một bài tập được các chuyên gia đánh giá cao do mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng. 

Để nhanh chóng có một cơ thể khỏe đẹp, bạn hãy thêm bài tập chạy nước rút vào lịch tập luyện của mình. Cường độ cao của bài chạy nước rút 30 giây có thể đem lại cho bạn những kết quả nhanh nhất cho việc chạy bộ giảm cân trong 1 tuần của bạn.

Theo các nhà chuyên môn, cơ chế đốt chất béo thông qua trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả nhất khi bạn chạy với cường độ cao trong mức khoảng 400m trong vòng 1 phút. Bởi khi bạn chạy bộ với tốc độ nhanh, quá trình oxi hóa chất béo sẽ được diễn ra nhanh hơn, giúp tiêu hao khoảng 5 calo/phút.Thực hiện  lặp lại như trên theo số lần phù hợp với cơ thể. Khi kết thúc bài tập, bạn chạy nhẹ nhàng trong 10 phút giống như lúc chạy khởi động, để cơ thể được thư giãn.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

10. Kết hợp bài tập tăng cường sức mạnh

Theo chuyên gia, khi bạn thêm trong lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần nên kết hợp thêm cùng các bài tập sức mạnh khác,cơ thể vừa giảm mỡ thừa nhanh chóng toàn diện,

Đặc biệt vừa tăng cường phát triển cơ bắp giúp bạn có được thân hình săn chắc, thon gọn. Các bài tập sức mạnh tăng cường có thể được thực hiện tại nhà với các bài tập cơ bản như plank, squat, push up (chống đẩy/hít đất),…

11. Không bỏ chạy bộ quá 2 ngày liền nhau

Theo kinh nghiệm cũng như chia sẻ của các chuyên gia thì bạn không nên nghỉ ngơi 2 ngày liền nhau. Thời gian ban đầu, có lẽ khó khăn nhất đối với bạn, nên khi bạn nghỉ 2 ngày liên tục, cơ thể sẽ nghĩ là bạn không tập luyện nữa, và nó bắt đầu những lập trình khác.  Khoảng thời gian đó đến lúc bạn tập lại là rất khó khăn  để chạy bộ giảm cân trong 1 tuần đạt kết quả như bạn mong muốn.

12. Duy trì lịch tập chạy bộ giảm cân trong 1 tuần đều đặn

Bạn hãy việc ra các lưu ý cần thiết cho lịch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần phù hợp với bản thân và nghiêm túc tập luyện theo lịch nó. Để chạy bộ giảm cân trong 1 tuần thành công, bạn phải kiên trì và cực kỳ nghiêm túc thực hiện Tránh làm gián đoạn. Tuy nhiên cũng  đừng quá ép buộc bản thân một cách quá khắc nghiệt. Hãy lắng nghe cơ thể và điều chỉnh nó phù hợp nhất với cơ thể.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

» Tìm hiểu thêm bài viết:  Top 10 loại Vitamin tổng hợp cho người tập gym tại đây: https://whey.vn/top-10-loai-vitamin-tong-hop-cho-nguoi-tap-gym.htm

13. Lập nhóm hoặc tham gia CLB chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Hãy tiếp tục xây dựng thói quen lành mạnh này bằng việc tham gia các nhóm chạy bộ hoặc đơn giản là rủ người thân tập luyện cùng. Điều này sẽ giúp bạn không bị buồn chán khi tập luyện, giúp bạn có động lực tập luyện tốt hơn, nhanh chóng đạt mục tiêu chạy bộ giảm cân trong 1 tuần của mình.

14. Tăng dần thời gian cho việc chạy bộ

Hãy bắt đầu với quãng thời gian ngắn và chia nhỏ các lần, khi đã quen hãy tăng dần thời gian chạy bộ . Bởi nếu bạn là một người mới bắt đầu luyện chạy bộ giảm cân trong 1 tuần , cơ thể cần thích nghi với cường độ tập luyện. tiếp theo đó nó sẽ phụ thuộc vào thể lực và mục tiêu giảm cân của bạn để cân đối tập luyện hợp lý.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

15. Sử dụng kem chống nắng trước mỗi khi ra ngoài tập luyện

Kem chống nắng sẽ giảm bớt tác hại của nắng lên da, ngăn ngừa ung thư. Nhất là các bạn nữ, chắc chắn sẽ không quên được bước quan trọng này phải không ạ, và các bạn nam cũng đừng quên nhiệm vụ này nhé. Để giúp chạy bộ giảm cân trong 1 tuần  đạt hiệu quả tối đa cũng như tốt cho sức khỏe cơ thể, da khỏe đẹp.

16. Tăng dần độ dài quãng đường chạy bộ giảm cân trong 1 tuần

Không nên cố định với đoạn đường chạy bộ quá ngắn.  Ví dụ sau khi đã quen với quãng đường chạy 3km, thì tuần tiếp theo bạn có thể tăng lên 4km để mang lại hiệu quả đốt mỡ hiệu quả hơn. Và tiếp tục thay đổi trong quá trình tập luyện của  mình.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

17. Lựa chọn thời điểm chạy bộ thích hợp

Để giảm mỡ, chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả. Bạn cũng cần lựa chọn thời điểm chạy bộ thích hợp. Các thời điểm chính mà nhiều người lựa chọn trong ngày bao gồm buổi sáng sớm, buổi chiều muộn và buổi tối trong ngày. Tùy vào thời gian  lịch sinh hoạt và làm việc bạn có thể sắp xếp.

Lời khuyên từ các chuyên gia rằng bạn cần chọn cho mình 1 khung giờ cố định để chạy bộ trong ngày. Giúp cơ thể thích nghi và tạo thói quen tập luyện, giúp mục tiêu chạy bộ giảm cân trong 1 tuần đạt hiệu quả tốt nhất.

18. Tránh Stress, căng thẳng

Đừng quá chăm chăm đến việc giảm mỡ, giảm cân hay kế hoạch chạy bộ giảm cân trong 1 tuần  mà trở nên căng thẳng, điều này không những không tốt mà còn các tác hại đến sức khỏe, tinh thần và không cho hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

19. Bạn không chạy bộ khi bụng quá no hoặc quá đói

Cơ thể bạn không có đủ năng lượng để hoạt động và sẽ gây nguy hại cho sức khỏe cũng như dễ tụt huyết áp. Nên trước tập 1 giờ đồng hỗ hãy ăn nhẹ, tránh ăn nó quá khiến bạn khó chịu, khi chạy sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

20. Đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày

Đây là khoảng thời gian quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hoàn hảo. Khi ngủ đủ 8 tiếng một ngày không chỉ giúp cơ thể bạn phục hồi để tiếp tục, đảm bảo năng lượng cho các hoạt động của ngày dài tiếp theo. 

Chạy bộ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả cần lưu ý gì ? Tìm hiểu nội dung bài viết để biết thêm thông tin nhé.

=> Tham khảo sản phẩm Tăng sức mạnh đang khuyến mại giá rẻ tại đây: https://whey.vn/danh-muc/tang-suc-manh-pre-workout.html

Với những thông tin trên của bài viết WheyShop chúc các bạn đạt mục tiêu chạy bổ giảm cân trong một tuần và sớm sở hữu vóc dáng như mơ ước nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *