Người tập thể hình có nên dùng Whey Protein không?

Sản phẩm hỗ trợ tăng cơ bắp Whey Protein rất phổ biến hiện nay. Nhất là với người chơi thể thao, tập thể hình… Xung quanh đó thì còn rất nhiều ý kiến trái chiều về lợi ích sức khỏe và tác hại của whey protein. Có nhiều ý cho rằng cách sử dụng whey protein sai cách có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe không tích cực cho cơ thể. Vậy có nên dùng Whey Protein ?

=> Tham khảo Whey Protein tăng cơ đang khuyến mãi giá rẻ tại: https://whey.vn/danh-muc/whey-protein.html

1. Người tập Gym nên bổ sung Whey Protein như thế nào?

Whey Protein có hại không? và những thông tin cần biết trong quá trình bổ sung Whey Protein.

Whey protein thành phẩm của sản xuất phô mai. Trong sữa whey gồm hai loại protein chính: casein (80%) và whey (20%). Khi phô mai được sản xuất, các phần chất béo của sữa đông lại, phần váng sữa được tách ra khỏi như một sản phẩm phụ. Sau đó, whey trải qua các bước chế biến khác nhau để trở thành sản phẩm Whey Protein. Whey protein không có vị sau đó được thêm các hương vị như hoa quả, socola…

Trước khi lựa chọn bổ sung whey phải xem trước thành phần của sản phẩm có thêm các chất phụ gia không tốt cho sức khỏe. Whey Protein là lựa chọn hợp lý cho việc bổ sung Protein cho cơ thể người tập Gym

Whey có vị rất ngon, và hấp dẫn khi được kết hợp với các loại sinh tố hoa quả thơm ngon. Với những người dị ứng với thành phần đường trong sữa cần phải lưu ý hơn trong quá trình bổ sung whey Protein.

2. Lợi ích của Whey Protein đối với người tập thể hình.

Tìm hiểu tác dụng của Whey Protein đối với người tập Gym

» Tham Khảo : Review đánh giá Whey Rule 1 Protein tại đây: https://whey.vn/review-danh-gia-whey-rule-1-protein.htm

Mục đích của bổ sung Whey là gia tăng khối lượng cơ bắp. Whey protein thực đơn không thể thiếu trong khẩu phần ăn của các vận động viên, người tập thể hình, Gym.

  • , đóng vai trò thành phần chính để tăng cơ bắp.
  • Hỗ trợ làm tăng sự giải phóng hormone đồng hóa có thể kích thích tăng trưởng cơ bắp, như tăng insulin.
  • Bổ sung Whey Protein có nhiều axit amin leucine, được biết đến để kích thích tổng hợp protein cơ bắp ở cấp độ phân tử và di truyền.
  • Whey protein được cho là có khả năng hấp thụ dinh dưỡng cao hơn nhiều lần so với cách bổ sung khác.

Tổng hợp protein cơ bắp thường được tối đa hóa trong khoảng thời gian sau các buổi tập. Whey protein đã được chứng minh là hiệu quả trong việc tăng sự phát triển cơ bắp khi được tiêu thụ cả ngay trước, sau hoặc trong khi tập.

Khảo sát gần đây về bằng chứng và kết luận tổng lượng protein hàng ngày góp phần xây dựng khối lượng cơ bắp cho người tập thể hình. So sánh với các loại protein khác như protein đậu nành, whey protein hiệu quả vượt trội. Whey cho hiệu quả nhanh hơn, còn casein có hiệu quả trong thời gian lâu hơn. Ngoài ra, cần lưu ý rằng trừ khi chế độ ăn uống của bạn đã thiếu protein, việc bổ sung whey protein dường như không có ảnh hưởng đáng kể đến kết quả của bạn.

2.1 Bổ sung Protein Whey đảm bảo hàm lượng protein, BCAA và Amino axit hiệu quả :

» Tham khảo: Tìm hiểu Thành phần Whey Protein tại đây: https://whey.vn/tim-hieu-thanh-phan-whey-protein.htm

Whey Protein tập hợp các axit amin, các phân tử được liên kết với nhau như chuỗi hạt là các acid amin thiết yếu.

Trong Whey Protein chứa hàm lượng các axit amin chuỗi nhánh quan trọng (BCAA) như leucine, và cũng chứa một lượng cysteine ​​cao.Các nghiên cứu chứng minh leucine là axit amin đồng hóa (thúc đẩy tăng trưởng) nhất và cysteine ​​có thể giúp tăng mức độ chống oxy hóa glutathione của tế bào. Whey protein dường như đặc biệt hiệu quả cho sự tăng trưởng trên cơ thể.

Whey Protein không chỉ hỗ trợ chúng ta xây dựng khối cơ bắp trong chính mà chúng là nhân tố tạo ra bao gồm gân, cơ quan và da, cũng như hormone, enzyme, chất dẫn truyền thần kinh và các phân tử khác nhau…

2.2 Các loại Whey Protein :

Tìm hiểu tác dụng của Whey Protein đối với người tập Gym

Có 3 loại Whey Protein chính phổ biến là protein cô đặc: Chứa khoảng 70 protein 80% protein. Đây là loại whey protein có nhiều đường sữa, chất béo và khoáng chất từ ​​sữaWhey protein cô lập: Chứa 90% protein trở lên. Thành phần whey tinh khiết hơn và có ít đường sữa và chất béo,nhưng nó cũng chứa ít khoáng chất có lợi hơn. Và Whey protein hydrolyzatewhey cao cấp với khả năng hấp thụ tốt nhất trong các dòng whey.

Sự khác biệt chính của họ là trong cách họ đã được xử lý.

  • Nồng độ: Khoảng 70-80% protein; chứa một ít đường sữa (đường sữa) và chất béo và có hương vị tốt nhất
  • Cô lập: Thành phần Protein khoảng 90% protein, hoặc cao hơn; chứa ít đường và chất béo và do quá trình tinh chế nên ít khoáng chất hơn.
  • Hydrolyzate: , loại này đã được tiêu hóa trước để nó được hấp thụ nhanh. Cao 28% 43% so với cô lập.Whey protein cô đặc dường như là lựa chọn tốt nhất. Whey giá tốtnhiều người cũng thích hương vị của loại Whey này.

2.3 Whey protein hỗ trợ phát triển cơ bắp tốt nhất :

» Tìm hiểu thêm: EAA là gì chi tiết tại đây: https://whey.vn/eaa-la-gi-danh-gia-loi-ich-bo-sung-eaa-so-voi-bcaa.htm

Lợi ích tích cực của whey protein trong việc xây dựng cơ bắp khi dùng kết hợp với tập luyện. Nghiên cứu chứng minh việc bổ sung whey protein trong tập luyện tăng khối lượng mô cơ nạc nhanh hơn so với khi không dùng. Hơn nữa, bổ sung whey protein hỗ trợ làm giảm đáng kể lượng mỡ cơ thể và sức bền nhanh hơn so với việc bổ sung casein.

Whey protein được coi là thực phẩm bổ sung cho trước buổi tập vì nó đượcnạp vào cơ thể một cách nhanh chóng. Sau một buổi tập luyện, whey protein nên được kết hợp cùng một loại carbohydrate. Sẽ hỗ trợ phục hồi và xây dựng cơ bắp, cộng với bổ sung glycogen và glucose.

Trong quá trình tập luyện áp lực đáng kể lên cơ bắp các cơ bắp bị tổn thương nhẹ. Sau khi luyện tập, cơ thể phải chịu đựng áp lực lên cơ bắp và tổng hợp protein. Giai đoạn này được gọi là “cửa sổ đồng hóa”.

Cũng thời điểm này, bổ sung Whey Protein sẽ giúp cơ thể được thêm năng lượng phục hồi nhanh chóng và xây dựng cơ bắp hiệu quả hơn

2.4 Whey protein hỗ trợ giảm cân hiệu quả:

Whey Protein có hại không? và những thông tin cần biết trong quá trình bổ sung Whey Protein.

 

Dựa trên sự đánh giá trực tiếp của người dùng cho thấy thường xuyên bổ sung whey protein có thể giúp giảm cân.

Trong một nghiên cứu, người sử dụng whey đặc biệt (Prolibra) sở hữu cao hơn của khối lượng cơ nạc và mất mỡ cơ thể một cách đáng kể so với nhóm không dùng. Prolibra là một phần whey với nồng độ cao của canxi sữa, peptide hoạt tính sinh học, và leucine. Amino axit leucine là một chất có tác dụng giảm thèm ăn. Điều này giúp kiểm soát khẩu phần ăn và kích thích giảm cân.

» Tham khảo thêm : Top 5 loại sữa tăng cơ Whey Protein tốt nhất

2.5 Whey protein cải thiện tinh thần, sức khỏe :

Whey Protein có hại không? và những thông tin cần biết trong quá trình bổ sung Whey Protein.

Ngoài ra Whey Protein còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe :

Whey Protein hỗ trợ chống ung thư. Whey protein khả năng làm tăng nồng độ glutathione- một chất chống oxy hóa và phòng chống ung thư. Whey protein có thể có lợi cho sức khỏe tổng thể bằng cách hỗ trợ chức năng miễn dịch tốt hơn.

Whey protein có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu bảo vệ sức khỏe tim mạchKhoảng 12 tuần của việc bổ sung hoặc whey protein, casein, hoặc glucose, người bổ sung Whey có cholesterol LDL thấp hơn.

Whey protein giúp người bị huyết áp cao cải thiện được tình trạng của bệnh. Điều này có thể giúp giảm thiểu đau tim hoặc đột quỵ.

Trong nghiên cứu này, trẻ em đã dùng whey protein có nồng độ cao hơn của glutathione so với nhóm không dùng. Kết quả là, những đứa trẻ này cho thấy một phản ứng cytokine được cải thiện trong bệnh hen suyễn do di truyền.

2.6 Cách dùng Whey protein hiệu quả :

cach su dung whey protein an toan hieu qua

» Tìm hiểu thêm bài viết:  Top 10 loại Vitamin tổng hợp cho người tập gym tại đây: https://whey.vn/top-10-loai-vitamin-tong-hop-cho-nguoi-tap-gym.htm

Lượng Whey protein bạn nên dùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm các loại whey protein (WPC, WPI, hoặc WPH).

Lượng protein cần thiết hàng :

  • Vận động viên giải trí – 0,5-0,75 gram

  • Vận động viên cạnh tranh – 0,6-0,9 gram

  • Vận động viên tuổi vị thành niên – 0,8-0,9 gram

  • Vận động viên cần khối lượng cơ bắp – 0,7-0,9 gram

Nội dung bài viết WheyShop giúp  các bạn trả lời câu hỏi có nên dùng Whey Protein ? Hãy lưu ý rằng cách sử dụng whey protein nhiều hơn mức khuyến cáo để tránh những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *